--Advertisement--





Home Thai ประยุกต์ห้องนอน ตกแต่งสไตล์ไทย

ประยุกต์ห้องนอน ตกแต่งสไตล์ไทย

การออกแบบห้องนอนให้ได้แบบไทยแท้ๆนั้นคงจะดูไม่ค่อยจะเข้ากันกับบ้านในสมัยนี้สักเท่าไหร่ แต่ถ้ามีใจรักในความเป็นไทยจริงๆ แนะนำว่าให้ตกแต่งห้องนอนแบบไทยประยุกต์แทน

ห้องนอนสีขาวในอาคารคอนกรีต สามารถออกแบบเป็นไทยประยุกต์ได้เป็นบางส่วน เริ่มตั้งแต่ออกแบบให้ห้องนอนมีความโปร่งโล่งสบาย ดูกว้าง ถัดมาก็ใช้เตียงสี่เสาที่ดูสวยงามและกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้

บนเตียงก็ให้ลองวางที่นอนสีเข้าซึ่งดูแล้วเข้ากับสีผนังที่เป็นสีเนื้ออ่อนๆได้เป็นอย่างดี จากนั้นก็นำหมอนผ้าใหมสีสดมาแต่งแต้มให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

ประยุกต์ห้องนอน ตกแต่งสไตล์ไทย

ด้านข้างเตียงก็ให้ใช้ผ้าสีขาวโปร่งแสงแทนมุ้ง ซึ่งก็จะได้อารมณ์แบบไทยมากยิ่งขึ้นด้วย หากมีพักตกริมหน้าต่างด้วย ก็ให้ลองเอาโต๊ะเล็กๆไปวางไว้พร้อมหมอนลายไทย 2 ใบไว้เคียงคู่กัน ส่วนหน้าต่างก็ใช้ผ้าม่าน 2 ชั้น ชั้นนอกเป็นผ้าฝ้ายหนาทึบป้องกันแสง ส่วนชั้นในใช้ผ้าโปร่งแสง สนองต่อเจ้าของห้องในยามต้องการให้แสงสีทองช่วงเย็นสาดส่องเข้ามาสู่ภายใน

บริเวณหัวเตียงก้ให้หาโคมไฟงามๆมาวางไว้พร้อมแจกันดอกไม้บนโต๊ะขนาดเล็ก ซึ่งโต๊ะดังกล่าวอาจจะเป็นแบบจีนก็ได้ได้อารมณืเพิ่มขึ้นมาอีกนิดด้วย ส่วนตู้เสื้อผ้านั้นก็หาที่เหมาะวางไว้จะเป็นข้างห้องน้ำหรือด้านข้างเตียงนอนติดกับผนังก็ได้แล้วแต่สะดวก

นี่เป็นตัวอย่างของห้องนอนที่เรียบง่าย น่าชม วึ่งจะเห็นได้ว่าการตกแต่งห้องนอนแบบไทยประยุกต์นั้นสามารถทำให้ห้องดูมีคุณค่าขึ้นมาได้ จุดดีตามตัวอย่างนั้นก็คือ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆนั้นเป็นแบบลอยตัวสามารถเคลื่อนย้ายได้ เปลี่ยนมุมหรือปรับแต่งได้ตามต้องการนั้นเอง

ที่มา : นิตยสาร Life and Home




Labels: , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...