--Advertisement--





หลักในการเลือกหลอดไฟง่ายๆที่เราก็ทำได้

การเลือกหลอดไฟ
เพื่อใช้งานในช่วงนี้ต้องเน้นที่จะช่วยลดโลกร้อนและช่วยประหยัดพลังงาน เพื่อจะใด้ประหยัดเงิน ปัญหาคือแล้วเราจะเลือกหลอดไฟยังไงละ..

ก็ตอบง่ายๆเลย ก็ใช้หลอดประหยัดไฟไงไม่เห็นต้องมาเขียนเลย ครับถูกต้องแล้วแต่ คุณเคยสังเกตุไหม สัญลักษณ์ ข้างกล่องที่เขียนว่า Daylight Warmwhite Coolwhite มันต่างกันอย่างไร บางคนก็ซื้อไปผิดเสีย ค่ารถ มาเปลี่ยนอีก สิ้นเปลื่องค่ารถ บางคนซื้อแล้วเปลี่ยนไม่ใด้ซวยไป บางคนต้องทนใช้กับหลอดไปที่ให้แสงที่ไม่ชอบ ผมเลยขออธิบายครับ

- หลอดไฟที่ให้แสงแบบ Daylight หลอดจะให้แสงไฟสีขาวสว่างๆ หลอดพวกนี้เหมาะสำหรับ ใช้บริเวณหรือห้องที่ต้องการแสงสว่างมากเหมือนตอนกลางวัน เช่น ในออฟฟิตที่ทำงาน

- หลอดไฟที่ให้แสงแบบ Coolwhite หลอดจะให้แสงสว่างสีขาวแบบนวลๆ หลอดไฟแบบนี้เหมาะสำหรับ ใช้ในห้องที่ไม่ต้องการแสงจ้าสว่างแสบตาเหมือนหลอด Daylight

- หลอดไฟที่ให้แสงแบบ Warmwhite หลอดไฟจะให้แสงออก โทนเหลืองๆ เหมือนหลอดใส้แบบเก่า บางท่าน รุ่นเก่า หน่อยเรียกหลอดที่ให้แสงแบบนี้ว่า หลอดแสงนวลจันทร หลอดประเภทนี้โทนแสงออกเหลืองนวลๆ ให้แสงโทนอบอุ่นเหมาะสำหรับสร้างบรรยากาศจึงมักนิยมติดตั้งใว้ในร้านอาหารโรงแรมหรือสถานที่ให้บริการต่างๆ ทุกท่านคงคุ้นเคยดี

การเลือกหลอดไฟง่ายๆ

ที่มา diyshop.exteen.com




Labels: , , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...