--Advertisement--





การปูกระเบื้องดูดซึมน้ำต่ำ แกรนิตโต้


การปูกระเบื้องดูดซึมน้ำต่ำ แกรนิตโต้

การปูกระเบื้องแผ่นใหญ่มักพบปัญหาการหลุดร่อนบ่อยครั้ง เนื่องจากขนาดของกระเบื้องรวมไปถึงการไม่ดูดซึมน้ำของกระเบื้อง เพื่อป้องกันปัญหา ช่างจำเป็นต้องพิจารณาเลือกใช้กาวซีเมนต์ให้ถูกประเภท และวิธีการปูก็ต้องถูกต้องด้วยปัจจัยที่มีผลต่อการปูกระเบื้องแผ่นใหญ่ หินอ่อน หินแกรนิต

1.ซีเมนต์ที่มีความหนามาก การหดตัวจะมากด้วย การปูกระเบื้องด้วยการ ปูสด คือ ปูกระเบื้องพร้อมปรับระดับพื้นในเวลาเดียวกัน วิธีการนี้กระเบื้องมีโอกาสหลุดร่อนสูง เนื่องจากกระเบื้องไม่มีรูพรุน ซีเมนต์ธรรมดาไม่สามารถแทรกซึมเข้าไปเพื่อสร้างการยึดเกาะได้
ซีเมนต์ที่มีความหนาเมื่อเริ่มเซ็ตตัวจะเกิดการหดตัว ยิ่งส่งผลทำให้เนื้อซีเมนต์ไม่เกาะที่ผิวกระเบื้อง

2.กระเบื้องแผ่นใหญ่ส่วนมากเป็นกระเบื้องเนื้อเดียว รูพรุนต่ำ การยึดเกาะของกาวซีเมนต์โดยทั่วไป คือ กาวซีเมนต์จะแทรกซึมไปตามรูพรุนของกระเบื้องแล้วเกิดการยึดเกาะขึ้น เรียกว่า การยึดเกาะทางกล แต่เมื่อกระเบื้องไม่มีรูพรุนจำเป็นต้องอาศัยการยึดเกาะทางเคมี คือ การใส่สารโพลีเมอร์เข้าไปในเนื้อกาวซีเมนต์เพื่อทำให้กาวซีเมนต์สามารถยึดเกาะที่ผิวกระเบื้องได้ ดังนั้นการปูกระเบื้องไม่ดูดซึมน้ำหรือกระเบื้องขนาดใหญ่ จึงต้องใช้กาวซีเมนต์คุณภาพสูงที่มีส่วนผสมของสารโพลีเมอร์

3.กาวซีเมนต์แต่ละชนิดมีระยะเวลาเปิดหน้าปูน (Open time) ไม่เท่ากันระยะเวลาในการขึ้นกาวซีเมนต์บนพื้นผิวและปูกระเบื้อง (Open time) ถ้ามีระยะเวลายาวพอจะช่วยให้ปูกระเบื้องได้รวดเร็ว โดยที่ความสามารถของกาวซีเมนต์ในการติดหลังกระเบื้อง (Wetting Capability) ยังดี และมีแรงติดยึดเป็นไปตามมาตรฐานนานาชาติ

แกรนิตโต้

ที่มา weberthai.com



Labels: , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...