--Advertisement--





7 วิธีการจัดห้องนอนให้สวยดั่งใจ

จัดห้องนอนให้สวยดั่งใจ

1. ลวงตาให้ห้องดูสูง
ตัวช่วย:  ผ้าคลุมที่ทิ้งตัวลงมาเหนือหัวเตียง ช่วยพรางให้ฝ้าเพดานดูสูงขึ้น การเพิ่มเส้นตั้งให้กับผนังห้องจะช่วยทำให้เรารู้สึกว่าฝ้าเพดานของห้องนั้นสูงขึ้นได้ คุณอาจใช้วอลเปเปอร์ลายทางแคบๆ สีโทนเย็น ผ้าม่านที่ให้ริ้วเป็นเส้นแนวตั้ง หรือลวดลายของผ้าที่หุ้มประดับเครื่องเรือนเป็นลายทางลง นอกจากนี้การเลือกใช้วัสดุที่เบาบางอย่างผ้าฝ้าย คู่สีที่สว่างเย็นคือฟ้า-เหลือง และยังช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นโรแมนติกภายในห้องนอนได้อีกด้วย

2. จัดเตียงให้เด่น

ตัวช่วย : เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เพียงชิ้นเดียว คุณอาจนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้ง่ายๆ โดยการออกแบบลวดลายกราฟฟิกในสไตล์ของคุณเอง โดยนำมาเพ้นท์หรือใช้เทคนิคสเตนซิลลงบนไม้ medium density fiberboard (MDF) ที่หาซื้อได้ทั่วไป หรือถ้าใครงบน้อยหรืออยากประหยัดเวลาก็อาจเลือกซื้อกระดาษหรือวอลเปเปอร์ลายกราฟฟิกเก๋ๆมาปิดหัวเตียงได้เลย ค่ะ ที่สำคัญที่สุดอย่าลืมเลือกปลอกหมอนสีสันสดใสและลวดลายโดดเด่นมาตกแต่งให้เข้าชุดกันด้วยนะคะ

3. จัดเครื่องเรือนไว้ระหว่างกลาง
ตัวช่วย : จัดวางเครื่องเรือนไว้ติดหน้าต่าง อยู่ระหว่างกลางของบานหน้าต่างทั้งหมด โดยปกติแล้วการจัดวางเครื่องเรือนหรือเตียงนอนไว้ติดหน้าต่างไม่ค่อยเป็นที่นิยมนักเนื่องจากเครื่องเรือนจะบังแสงและทิวทัศน์จากภายนอก จึงนิยมวางเครื่องเรือนติดผนังมากกว่า แต่สำหรับในห้องขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด การวางเตียงติดผนังจะช่วยสร้างจุดสนใจของห้องได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสามารถใช้ประโยชน์จากแสงภายนอกเพื่อสร้างบรรยากาศธรรมชาติ และการตกแต่งบานหน้าต่างด้วยผ้าม่านก็สามารถลวงให้เรารู้สึกว่าผ้าม่านนั้นเป็นผ้าม่านของเตียงได้ โดยการเลือกใช้สีของผ้าม่านและเครื่องนอนเป็นคู่สีเดียวกัน และเสือกใช้เนื้อผ้าที่เบาบาง

4. เส้นสายของเครื่องเรือน
ตัวช่วย :  เลือกใช้เครื่องเรือนที่มีผิวมันและไม่บดบังสายตามากนัก อาจทำได้โดยการนำสายตาด้วยเตียงที่มีโครงประดับ เส้นสายของโครงโลหะจะช่วยทำให้ห้องดูเพดานสูงและดูเบาขึ้นค่ะ


5. อ่อนโยนและเบาบาง
ตัวช่วย :  เลือกใช้สีอ่อนหรือสีอมเทาทั้งบนเตียงและผนังรอบห้อง การเลือกใช้สีอ่อนรอบห้อง รวมถึงวัสดุที่ดูโปร่งเช่น ผ้ามุ้งบางสีขาวรวมถึงเครื่องเรือนไม้ที่รูปทรงไม่ทึบตัน จะทำให้เกิดความรู้สึกว่าห้องนั้นมีอากาศถ่ายเท โปร่งโล่งสบายและน่าอยู่

6. การเลือกใช้สี
ตัวช่วย :  การเลือกใช้สีที่ทาผนัง และเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องก็ทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างขึ้นได้หากว่าห้องของคุณเป็นห้องที่มีเพดานต่ำ เช่นห้องที่อยู่ใต้หลังคาหรือใต้บันไดที่มีฝ้าเพดานเฉียงอย่างในภาพ เทคนิดที่อาจช่วยให้มุมมองห้องดูกว้างขวางขึ้นได้คือการเลือกใช้สีอ่อนทาผนังห้อง และซ่อนขอบห้องหรือมุมห้องไม่ให้มองเห็นได้ชัด เช่นเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมขนาดเล็ก การเลือกใช้สีของชุดเครื่องนอนที่มีสีสันสดใสและเป็นลายขวางขนาดใหญ่ก็ชะทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาและลดความคับแคบอึดอัดลง นอกจากนี้ การเลือกใช้หัวเตียงที่มีขนาดเล็ก รูปแบบเรียบง่ายและพื้นผิวมันวาวก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคสำคัญที่ทำให้ฝ้าเพดานของห้องดูสูงกว่าความเป็นจริงได้

7. ลูกเล่นที่หัวเตียง
ตัวช่วย :  จัดหัวเตียงให้ดึงดูดสายตาจากผนังห้องที่แคบ หากห้องของคุณมีห้องที่แคบยาว ขาดผนังที่เหมาะสมกับการวางเตียง ไม่รู้จะวางเตียงผนังด้านไหน ลองนำเทคนิคนี้ไปสร้างผนังหัวเตียงของคุณขึ้นเองดูค่ะ ลองใช้วัสดุที่ดูอ่อนนุ่มสร้างเป็นฉากกั้นขึ้นมาคล้ายกับเป็นการใช้หัวเตียงขนาดใหญ่ นอกจากจะดูเก๋แล้วเรายังสามารถใช้ประโยชน์จากฉากนี้ ในการกั้นแบ่งพื้นที่ภายในห้องนอนได้อีกด้วย บริเวณหลังฉากอาจจัดเป็นส่วนแต่งตัวของคุณ เชื่อมต่อพื่นที่ทั้งสองส่วนด้วยเก้าอี้บุเบาะสบายน่านั่ง

ที่มา forfur.com



Labels: , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...