--Advertisement--





การตกแต่งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น

การตกแต่งห้องนั่งเล่น
การจัดห้องนั่งเล่น ให้เป็นห้องที่น่าอยู่และถูกหลักฮวงจุ้ยสำหรับทุกคนในบ้านนั้น วันนี้เรามีข้อมูลเกี่ยวกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้น่านั่ง ทางนี้เลยค่ัะ

การเลือกใช้วัสดุ
พยายามใช้วัสดุธรรมชาติ เข้ามาเป็นส่วนประกอบ และตกแต่งห้องนั่งเล่น อย่าง ไม้ หินทราย หินกาบกระเบื้องเซรามิก หรือผ้าฝ้าย เพราะตัววัสดุจะไม่เพิ่มมลพิษในอากาศ แถมยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพด้วย

การใช้พรมแต่งห้อง
ถ้าต้องการใช้พรมแต่งห้อง ไม่ควรยึดพรมติดกับผิวผนังและพื้น เพราะจะทำให้เกิดฝุ่นผงข้างใต้ที่กำจัดไม่ได้ แถมตัวเส้นใยสังเคราะห์ ยังทำให้เกิดปัญหาการแพ้สารเคมีได้

การเลือกสี
เลือกใช้โทนสีกลางที่ดูอ่อน สว่าง และสบายตา สำหรับพื้นที่ผนังรอบห้องนั่งเล่น รวมถึง การเปิดช่องหน้าต่าง ด้วยกระจกบานกว้าง เพื่อรับแสงธรรมชาติและลมในเวลากลางวัน เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย และอยู่สบายได้ทั้งวันโดยไม่รู้สึกอึดอัด

จัดการกับโฮมเธียร์เตอร์     
ห้องนั่งเล่นมักจะเป็น โฮมเธียร์เตอร์ของบ้านด้วยเสมอ แต่ถ้าเป็นไปได้ ควรลดปริมาณ คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ขณะไม่ได้ใช้งาน ถอดปลั๊กเครื่องเสียง ทีวี และคอมพิวเตอร์ต่าง ๆ เพื่อลดการแผ่กระจาย ของคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าภายในบ้าน และควรวางทีวี ให้ห่างจากสายตาอย่างน้อย 5 ฟุต

การเลือกเฟอร์นิเจอร์       
ห้องนั่งเล่น เป็นทั้งห้องรับแขก ที่ต้อนรับผู้คนหลากหลาย เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ จึงควรเลือกขนาดใหญ่พอเหมาะ สำหรับนั่งสบาย อาจมีโซฟากลางขนาดใหญ่ แล้วเสริมด้วยอาร์มแชร์ สตูล หรือเก้าอี้ดีไซน์แตกต่างผสมผสาน เพื่อให้เลือกใช้ได้ตามรสนิยม

ฮวงจุ้ยห้องนั่งเล่น
นอกจากห้องนอนแล้ว ห้องนั่งเล่นเป็นสถานที่ที่คุณใช้เวลาในบ้านมากที่สุด คุณควรตรวจสอบกับมงคลแปดประการ ว่าห้องนั่งเล่นของคุณอยู่ในทิศและลักษณะของมงคลแบบใด คาดหวังว่าน่าจะอยู่ในตำแหน่ง "หลู" ซึ่งหมายถึงสันติ และความสุข แต่ทั้งนี้ก็เกี่ยวเนื่องกับว่าคุณเป็นคนธาตุใดด้วย เช่นธาตุไฟนั้นจะเข้าได้ดีกับลักษณะแบบ "ซาง หยิน"   เครื่องเรือนควรจะได้รับการจัดวางเพื่อให้ห้องรับแขก (ส่วนตั้งโต๊ะรับแขก) อยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าออกไปยังประตู ควรเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุำด เก้าอี้ควรเป็นเก้าอี้ที่สบายที่สุด เป็นตำแหน่งใกล้เตาผิง (สำหรับประเทศหนาว) ตำแหน่งห้องรับแขกเป็นที่ที่คุณสนุกสนานแวดล้อมไปด้วยเพื่อนๆ และคุณไม่อยากลุกไปลุกมา ดังนั้นจึงต้องแน่ใจว่าห้องนั้น หรือส่วนนั้นหันหน้าสู่ประตูหน้า ตรงตามลักษณะของโป๊ยก่วย (ยัันต์แปดทิศ) เช่นเดียวกับห้องทำงาน เก้าอี้    ห้องนั่งเล่นบางห้องมีห้องรับประทานอาหารรวมอยู่ด้วย หรืออาจมีส่วนของครัวด้วย ทางที่ดีที่สุดไม่ควรให้เห็นส่วนห้องหล่านั้นชัดเจนทันทีที่เปิดประตู ห้องนั่งเล่น ถ้าโล่งเกินไปควรปิดกั้นด้วย ฉากกั้นห้อง หรือปลูกไม้เลื้อยประดับตกแต่ง

การตกแต่งห้องรับแขก baanneedee.blogspot.com

แหล่งที่มา : www.thaihomeonline.com



Labels: , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...