--Advertisement--





การตกแต่งบ้านสไตล์ โอเรียนทัล สไตล์ (Oriental Style)

การตกแต่งบ้านสไตล์ โอเรียนทัล สไตล์ (Oriental Style) สำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งบ้านที่ดูแปลกตา อยู่สบาย และทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยกลิ่นอายของการผสนผสานระหว่างศิลปะ และวัฒนธรรมแบบตะวันออก

เมื่อพูดถึงคำว่าโอเรียนทอล คนจากตะวันตกส่วนมาก ก็มักจะนึกถึงสไตล์ของจีน และญี่ปุ่น ทว่าในปัจจุบันรูปเเบบบ้าน Oriental  Styleตะวันออก หรือโอเรียนทอล ไม่ได้หมายถึงแค่ศิลปะในแบบญี่ปุ่น และจีนเท่านั้น แต่คือกลิ่นอายของเอเชียทั้งหมด ความสง่างามที่แฝงด้วยความอบอุ่น  และมีปรัชญา ความคิด คติจากศาสนาเข้ามาเกี่ยวข้องค่ะ

Oriental Style เป็นสไตล์ที่เชิดหน้าชูตาสำหรับชาวตะวันออก ตั้งแต่ตัวบ้านที่ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ และสภาพภูมิอากาศ โดยใช้วัสดุหาง่ายในท้องถิ่น ส่วนการตกแต่งบ้านนั้น จะเน้นความเรียบง่ายตามวิถีชีวิตของชนชาวเอเชีย ตัวอย่างเช่น  การปูพื้นจากไม้ หรือ กระเบื้องเคลือบดินเผา การบุผนังแบบฝาผนังปะ หรือ ฝาผนังกระดาษเลื่อนแบบญี่ปุ่นค่ะ

จุดเด่นของความเป็น Oriental จะสื่อออกมาให้เห็นเป็นรูปธรรม และสัมผัสได้จากรูปแบบของสถาปัตยกรรมในแถบเอเชีย โดยจะมีความสอดคล้องกันของผู้อยู่อาศัย  และรูปแบบของเครื่องเรือน  ซึ่งนอกจากจะตอบสนองความต้องการใช้งานแล้ว ยังบ่งบอกถึงวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติ ผ่านลวดลายที่ปรากฏลงบนเฟอร์นิเจอร์ และของประดับตกแต่งต่าง ๆ ที่มาจากงานช่างพื้นบ้าน เช่น งานผ้าไหม งานฝังมุก เครื่องถมลงรักปิดทอง เครื่องจักรสาน หรือ งานเขียนลายผ้า เป็นต้น

การตกแต่งบ้านสไตล์ โอเรียนทัล สไตล์ (Oriental Style)

แนวทางการตกต่างแบบ Oriental สามารถสร้างบรรยากาศได้หลากหลาย คุณอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ และของประดับตกแต่งสไตล์จีน หรือ ญี่ปุ่น ในโทนสีทึบ และไม่มีลวดลายมาก หรือ อาจเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไผ่ หรือ หวายในรูปทรงแบบคลาสสิก และเสริมด้วยของประดับตกแต่งที่ผสมความเป็นจีนอย่าง เซรามิก หรือผ้าไหม ก็จะช่วยเสริมความเป็น Oriental ได้มากขึ้นค่ะ

ปัจจุบันนี้ แม้จะมีการรับเอารูปแบบอาคารทางตะวันตกเข้ามามาก แต่ถ้าหากคุณชอบความเป็น Oriental จริงๆ ก็สามารถนำรูปแบบของการตกแต่งสไตล์นี้ มาผสมผสานกัน เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และลงตัวในแบบตะวันออก และปรับให้เข้ากับยุคสมัย โดยยึดหลักปรัชญาด้านความเชื่อ และวัฒนธรรมให้สอดคล้องกับสไตล์การแต่งบ้านของคุณได้เช่นกันค่ะ

http://images.hotelsthailand.com/hotel-photos/phuket/two-villas-tara/pic1-two-villas-tara.jpg
การตกแต่งบ้านสไตล์ โอเรียนทัล สไตล์ (Oriental Style) homedecorthai.com
ที่มา cotto.co.th



Labels: ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...