--Advertisement--





แอร์บ้านควรมีหลักในการเลือกซื้ออย่างไรมาดูกัน

วิธีการเลือกชื้อแอร์บ้าน
1. ชนิดของแอร์บ้านที่นิยมใช้ในบ้านอยู่อาศัย ในปัจจุบันมีจำหน่ายในท้องตลาด 3 ชนิด คือ

แอร์บ้าน ชนิดติดหน้าต่าง จะเหมาะสมกับห้องที่มีลักษณะที่ติดตั้งวงกบหน้าต่าง ติดกระจกช่องแสงติดตาย บานกระทุ้ง บานเกล็ด เป็นต้น มีขนาดตั้งแต่ 9,000 – 24,000 บีทียู/ชม. มีค่าประสิทธิภาพ (EER=บีทียูต่อชั่วโมง/วัตต์) ตั้งแต่ 7.5 – 10 บีทียู/ชม./วัตต์
แอร์บ้าน ชนิดแยกส่วนติดฝาผนังหรือแขวน เหมาะสมกับห้องที่มีลักษณะทึบจะติดตั้งได้สวยงาม แต่จะมีราคแพงกว่าเมื่อเปรียบเทียบแอร์ชนิดต่าง ๆ ที่มีขนาดเท่ากัน (บีทียู/ชม.) แอร์ชนิดนี้ส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่า และจะมีสวิตซ์ควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบอิเลกคทรอนิกส์สำหรับควบคุมอุณหภูมิความเย็นของห้อง มีขนาดตั้งแต่ 8,000 – 24,000 บีทียู/ชม. ค่า EER ตั้งแต่ 7.5 – 13 บีทียู/ชม./วัตต์

แอร์บ้าน ชนิดแยกส่วนตั้งพื้น จะเหมาะสมกับห้องที่มีลักษณะห้องที่เป็นกระจกทั้งหมด ผนังทึบซึ่งไม่อาจเจาะ ช่องเพื่อติดตั้งได้ เมื่อเปรียบเทียบแอร์บ้านชนิดต่าง ๆ ที่มีขนาดเท่ากัน แอร์บ้านชนิดนี้ส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพต่ำกว่า มีขนาดตั้งแต่ 12,000 – 36,000 บีทียู/ชม. มีค่า EER ตั้งแต่ 6 – 11 บีทียู/ชม./วัตต์


แอร์บ้าน coolthailand.com

2. ควรเลือกซื้อแอร์บ้านที่มีสลากประหยัดไฟ โดยเป็นสติกเกอร์ติดอยู่ที่แอร์ ซึ่งสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เป็นผู้ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ โดยกำหนดเป็นตัวเลขดังนี้

ตารางหมายเลข ประสิทธิภาพแอร์

3. ควรเลือกขนาดของแอร์บ้านให้เหมาะสมกับห้องที่ต้องการติดตั้ง โดยที่ความสูงของห้องไม่เกิน 3 เมตร ควรเลือกขนาดตามตารางต่อไปนี้

ตารางการเลือกขนาดแอร์เทียบกับขนาดห้อง


ที่มา guaranteelogo.com



Labels: , ,


Leave A Comment:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...